5/12/11

Tường Thuật Chương Trình Đại Lễ Kỷ Niệm 100 Năm Tin Lành Truyền Đến Việt Nam và 93 Năm Tin Lành Truyền Đến Khu Vực Vĩnh Long - Trà Vinh


Để nhớ ơn các bậc tiền nhân: các Giáo sĩ, Mục sư, Truyền đạo nước ngoài… đã dày công đem hạt giống Tin Lành gieo trồng vào mảnh đất Việt Nam nói chung và khu vực Vĩnh Long - Trà Vinh nói riêng, Ban Đại diện Tin Lành Vĩnh Long - Trà Vinh đã tổ chức Đại lễ Kỷ niệm 100 năm Tin Lành truyền đến Việt Nam (1911-2011) và 93 năm Tin Lành truyền đến khu vực Vĩnh Long - Trà Vinh (1918-2011) trong hai ngày 1-2/12/2011 một cách long trọng và đầy ơn Chúa, tại Thánh đường Vĩnh Long.


CHƯƠNG TRÌNH I

-   18g30phút ngày 01/12/2011: Truyền giảng
-   Chủ đề:  TRỞ VỀ NHÀ CHA
-   Diễn giả: Ms. Phan Vĩnh Cự - Phó Hội trưởng I

Hòa trong niềm hân hoan kỷ niệm 100 năm hạt giống Tin Lành cứu rỗi được gieo ra và kết quả cho đến ngày nay và để thực hiện mạng lệnh của Chúa Giê-xu trước khi về trời: Hãy đi khắp thế gian giảng Tin Lành cho mọi người, ban tổ chức Đại lễ Kỷ niệm đã thực hiện chương trình truyền giảng với chủ đề: TRỞ VỀ NHÀ CHA vào lúc 18h30phút đêm 1/12/2011.


 

Ngay từ lúc 17h, dòng người đổ về khu vực nhà thờ đã rất đông, nổi bật trong số đó là những thân hữu đến từ các Hội Thánh bạn và các Hội nhánh như Mang Thít, An Bình, Long Phước.

Ban Thân hữu, Ban Trật tự…có mặt tại nơi tổ chức từ rất sớm để hướng dẫn đoàn người tiến vào bên trong nhà thờ.  



Phía bên trong nhà thờ không còn chỗ trống. Các dãy ghế đều chật kín thân hữu trong khi phía bên ngoài thân hữu vẫn còn rất đông. Ban Tổ chức đã kêu gọi những tín hữu nhường chỗ để quý thân hữu có thể tiếp tục tiến vàođể tham dự chương trình.

18h30phút hai gác lững và phòng nhóm phụ cũng đầy chật thân hữu, ước tính có khoảng 1500 người tham dự và có khoảng 500 thân hữu tham dự chương trình.




Bài hát “Ngài nâng tôi lên” được vang lên do Khánh Linh trình bày cùng với phần minh họa của nhóm bè.

Ngay sau đó, Ms. Nguyễn Thành Kính, trưởng Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Vĩnh Long thay cho Ban Tổ chức đã ngoan nghênh, chào mừng toàn thể hội chúng và cầu nguyện khai mạc chương trình Thánh nhạc Truyền giảng TRỞ VỀ NHÀ CHA


 

Chương trình được tiếp tục với phần ngợi khen và thờ phượng, do Lê An Đông và Ban Hát dẫn trình bày.




Sau đó, ca sĩ YJalin xuất hiện với bài hát “Con là ai?” và Ninita với bài “Tiếng gọi”. Qua đó đánh động tấm lòng tội nhân và kêu gọi mọi người quay về với tinh yêu Thiên Chúa.



Chương trình được tiếp tục với nhiều bài Thánh ca ca ngợi tình yêu Chúa như: “Ta đến đây vì con”


Ca sĩ Lưu Chí Vỹ xuất hiện cùng với lời chứng về cuộc đời được thay đổi thế nào từ khi tiếp nhận Chúa Giê-xu. Theo đó, anh kêu gọi mọi người hãy quay về với Chúa là Cha Yêu Thương vẫn đang dang tay chờ đón, sẵn sàng tha thứ cho những đứa con lầm lạc biết ăn năn.


 

Bài hát NƠI NƯƠNG NÁU VỮNG BỀN do Nênita, Thanh Trúc, Naomi trình bày được cất cao trong âm vang của những giai điệu thiên đàng. Bài hát thể hiện sự đảm bảo cách vững chắc trong Chúa Toàn Năng. Trong tay Ngài, hết thảy được an ninh.


 

Ms. Phan Vĩnh Cự tiến lên sân khấu và chia sẻ sứ điệp TRỞ VỀ NHÀ CHA và kêu gọi mọi người tiếp nhận Chúa.


 

Sau đó, Ms. Lê Hoàng Phúc, Ủy viên Mục vụ hướng dẫn thân hữu cầu nguyện tiếp nhận Chúa.


 

MS Võ Minh Tâm bày tỏ lòng biết ơn với mọi người tham dự chương trình.


 

Ban hát dẫn mời toàn thể hội chúng tôn vinh Chúa bài hát ƠN CHÚA VIẾNG THĂM VIỆT NAM, kết thúc đêm Thánh Nhạc Truyền Giảng TRỞ VỀ NHÀ CHA tối 1/12011.


 

Sơ kết có khoảng 250 người tin nhận Chúa trong đêm truyền giảng. Thật cảm ơn Chúa vì Chúa đã đáp lời cầu nguyện của con cái Chúa khắp nơi cũng như Ban Cầu nguyện của Ban tổ chức trong đêm truyền giảng. Đây là món quà có giá trị để dâng lên Chúa nhân dịp Đại Lễ này.

TRIỂN LÃM 100 NĂM TIN LÀNH TRUYỀN ĐẾN VIỆT NAM
TẠI KHUNG VIÊN NHÀ THỜ TIN LÀNH VĨNH LONG

Nhằm đáp ứng nguyện vọng của nhiều tôi con Chúa mong ước được biết thêm về những công việc Chúa làm trong 100 năm qua. Ban Tổ chức Đại Lễ Kỷ niệm 100 năm đã thực hiện chương trình triển lãm. Tồng Liên Hội phối hợp với 12 chi hội ở khu vực Vĩnh Long-Trà Vinh thực hiện triển lãm. Mỗi chi hội có một gian hàng đặc biệt của chi hội minh, trình bày những thông tin đặc sắc về hình ảnh lịch sử, di tích cổ vật của các mục sư, truyền đạo trong việc phát triển Hội Thánh Chúa93 năm qua.

Đúng 9h30 thứ Năm 01/12/2011 sau giờ thờ phượng Chúa, tại khuôn viên nhà thờ Vĩnh Long, Tđ Nguyễn Ngọc Đờn thay mặt BTC triển lãm.Đại diện Ban Trị sự TLH và Ms.Võ Minh Tâm - Quản nhiệm HT - cắt băng khánh thành triển lãm với sự tham dự nhiều tôi con Chúa.

 
 

Với không gian thu hẹp hơn triểm lãm tại Đà Nẵng, nhưng khá đầy đủ, trình bày về: lịch sử 100 năm Tin Lành truyền đến Việt Nam và 93 năm Tin Lành truyền đến khu vưc Vĩnh Long - Trà Vinh.



Hình ảnh xứ Thánh (nơi giáng sinh Chúa Giê-xu, những nơi Chúa thi hành chức vụ, chịu khổ và chịu chết v.v...);  Nguồn gốc in Kinh Thánh; Công việc của Uỷ Ban Kiến thiết, UBYTXH, UBCĐGD Tổng Liên Hội cùng một số hiện vật để minh họa sinh động. Ngoài ra, có khu vực bán những vật phầm lưu niệm, văn phẩm Cơ đốc, băng đĩa nhạc liên quan đến Lễ kỷ niệm 100 năm Tin Lành truyền Việt Nam…

ĐẠI LỄ KỶ NIỆM 100 NĂM TIN LÀNH ĐẾN VIỆT NAM
93 NĂM TIN LÀNH TRUYỀN ĐẾN KHU VỰC VĨNH LONG-TRÀ VINH ngày 2/12/2011

CHƯƠNG TRÌNH 2

Đại lễ kỷ niệm 100 Năm Tin Lành Truyền Đến khu vực Vĩnh Long-Trà Vinh
- 8g30 ngày 02/12/2011: Lễ Kỷ niệm 100 năm Tin Lành đến Việt Nam
- Chủ đề: VIỆC CHÚA LÀM
- Diễn giả: Ms Thái Phước Trường
- Hướng dẫn: Ms Phạm Văn Đơ



Vào lúc 8g30 ngày 02/12/2011, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Vĩnh Long tổ chức Đại Lễ Kỷ niệm 100 năm Tin Lành truyền đến khu vực Vĩnh Long-Trà Vinh  (1918-2011).

Đến dự lễ có Mục sư Hội trưởng Thái Phước Trường, Ms.Lê Hoàng Phúc - Ủy viên TLH, Ms. Hồ Thế Nhân -  Giám học Viện Thánh Kinh Thần Học Việt Nam Hòa Kỳ, Ms.Nguyễn Thành Kính-Trưởng Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Vĩnh Long. Ms. Nguyễn Trung Thông, Ms.Võ Minh Tâm - Quản nhiệm HT Vĩnh Long, thành viên trong Ban Đại diện Tin Lành tỉnh, các vị Mục sư, Truyền đạo, cùng toàn thể quý con dân Chúa trong tỉnh Vĩnh Long - Trà Vinh cùng các tỉnh lân cận.

Chương trình khai mạc với  những ca khúc ngợi khen, tôn vinh Chúa thật sự cảm động và phước hạnh.


 

 MS Võ Minh Tâm – Trưởng Ban Tổ chức lễ đọc bài diễn văn khai mạc.


 

Chương trình được tiếp tục sau lời cầu nguyện khai lễ của Ms. Nguyễn Thành Kính - Trưởng ban Đại diện Tin Lành tỉnh Vĩnh Long.
 

Các con cái Chúa tiếp tục ca ngợi Chúa qua các bài Thánh ca. sau đó quý Mục sư Truyền đạo hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh tôn vinh Chúa Thánh ca 388&377:
 

Ms. Lê Hoàng Phúc-Ủy viên TLH trình bày Lược sử 100 năm Tin Lành đến Việt Nam.


 

Cầu nguyện dâng hiến Ms. Nguyễn Văn Soi - Trưởng Ban tiếp tân:


Ms Hội trưởng Thái Phước Trường đã ban phát sứ điệp: Việc Chúa làm. Lời của Đức Chúa Trời được đầy tớ Chúa trình bày rất sinh động, xúc tích và để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng tôi con Chúa cũng như quí khách mời.


 

Sau đó, Ms. Nguyễn Trung Thông - Ủy viên Ban Đại diện thay mặt Hội Thánh cầu nguyện đáp ứng lời Chúa:


 

Ms. Hồ Thế Nhân - Giám học Viện Thánh Kinh Thần Học Việt Nam Hoa Kỳ cầu nguyện chúc phước kết thúc buổi lễ.


 

CHƯƠNG TRÌNH 3

Đại lễ kỷ niệm 93 Năm Tin Lành Truyền Đến khu vực Vĩnh Long-Trà Vinh
- 14g00 ngày 02/12/2011: Kỷ niệm 93 năm Tin Lành đến khu vực Vĩnh Long-Trà Vinh
- Chủ đề: PHÚC ÂM CHÂN THẬT
- Diễn giả: Ms. Hồ Thế Nhân
- Hướng dẫn: Ms. Nguyễn Công Hộ - Thủ quỹ Ban Tổ chức lễ


Chương trình được tiếp tục sau lời cầu nguyện khai lễ của Ms. Lê Hoàng Phúc - Ủy Viên TLH


 

Ca Đoàn Vĩnh Long tôn vinh Chúa Thánh ca 415.


 

Ms. Nguyễn Thành Kính - Trưởng Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Vĩnh Long trình bày sơ lược 93 năm Tin Lành đến khu vực Vĩnh Long.


 

Ban Chấp sự Vĩnh Long - Trà Vinh tôn vinh Chúa Thánh ca 413:




 Ms. Hồ Thế Nhân- Giám học Viện Thánh Kinh Thần Học Việt Nam-Hoa Kỳ dùng Lời Chúa trong I Tê-sa-lô-ni-ca 2:1-12 ban phát sự điệp cho con cái Chúa với đề tài:Phúc Âm Chân Thật.Nhờ Lời Chúa qua tôi tớ của Ngài, Hội Thánh đã nhận được sự khích lệ, an ủi và thêm lên lòng can đảm để tận trung, tận hiến cho Chúa trong những ngày cuối rốt này.


 

Ms. Lê Hoàng Long- Thư ký Hội đồng Giáo phẩmcầu nguyện đáp ứng lời Chúa.


 

Sau đó Ms. Nguyễn Thành Kính đã kêu gọi mọi người tái kết ước với Chúa dâng minh hầu việc Đức Chúa Trời. Cảm tạ Chúa có rất nhiều người tiến lên phía trước để dâng minh hầu việc Chúa. Ms. Nguyễn Thành Kính đã thay mặt mọi người cầu nguyện kết ước với Chúa, xin Chúa đại dụng mọi người trong công việc Chúa, ban sức mới cho mọi người và sẵn sàng dấn thân phục vụ Ngài.
 

Lễ Cảm tạ kết thúc sau lời cám ơn và tuyên bố bế mạc của Mục sư Trưởng ban Tổ chức, hết thảy quí tôi tớ, con cái Chúa cùng ra về trong niềm vui, sự thỏa lòng và nguyện hết lòng sống cho Chúa và cho tha nhân…


 

 Cầu nguyện chúc phước MsTs. Trần Văn Ba.


 

TTV. Tđ. Huỳnh Ngọc Dũng

1 nhận xét:

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))